วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

Last Cinderella preview เรียกน้ำย่อยโดย sinefansub


ตัดสินใจช้าไปหน่อยว่าจะทำซับเรื่องนี้ดีหรือไม่ เพราะเรื่องนี้มีนักแสดงชื่อดังล้นจอ แฟนซับและแฟนคลับทั้งหลายแย่งกันแปลเต็มไปหมด จนคนดูอย่างเราๆเลือกไม่ถูก
แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจแปลด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ว่า อยากมีผลงานของดูเองเก็บไว้ดูบ้าง เลยเริ่มทำจากตอนที่ 2 และ(อาจจะ)ย้อนกลับไปแปลตอนที่ 1 เมื่อเรื่องนี้จบบริบูรณ์ แต่ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอน โปรดติดตามตอนต่อไป

เมื่อเอ่ยถึง Shinohara Ryoko คงไม่ต้องสงสัยถึงฝีมือการแสดงของเธอ เพราะทุกเรื่องที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นดราม่า โรแมนติกคอมเมดี้ หรือแนวสืบสวน การแสดงของเธอ"เอาอยู่"ทุกเรื่อง ใึครที่เคยติดใจฝีมือการแสดงใน Anego ของเธอ ต้องไม่ผิดหวังกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะการสวมบทซากุระใน Last Cinderella ของเธอ เหมือนกับถอดแบบเจ๊ใหญ่ (Anego) มาผสมกับสาวปลาแห้ง(Hotaru no Hokari) ยังไงยังงั้น ขอมอบให้เรียวโกะจังเป็น"เจ้าแม่กินเด็กแห่งศตวรรษ"ไปเลยค่ะ ^-^


อีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญในการแปลซับเรื่องนี้คือ  พอได้เห็นการแสดงของเขาในตอนที่ 1 แล้ว ความเป็นแฟนคลับของ Naohito Fujiki ที่ซ่อนอยู่ภายใน ได้กลับมาคุกรุ่นอีกครั้งทันที เขาทำให้เชื่อได้เลยว่าเขาคือ ผู้จัดการร้านตัดผมหนุ่มใหญ่มาดกวน ปากร้าย และสันโดษ ถือพลิกบทบาทจากหนุ่มนักธุรกิจมาดนิ่งมาเป็นหนุ่มมาดกวนได้ดีทีเดียว
มาถึงนักแสดงนำคนสุดท้ายที่จะกล่าวถึง คือ พ่อหนุ่ม Miura Haruma ซึ่งสร้า้งความแปลกใจให้ผู้ชมอย่างมากในการกลับมาครั้งนี้ เนื่องจากมีฉากเลิฟซีนที่เขาต้องเปิดเผยเรือนร่าง(ท่อนบน) และฉาก NC-17 ที่ใครได้ชมก็ต้องร้อง "Sukoi~~"(กำไรคนดูสุดๆ) เรื่องนี้ฮารุมะคุงได้รับบทฮิโรโตะ เพลย์บอยหนุ่มซึ่งถูกจ้างวานจากพี่สาว(?)ซึ่งแอบชอบรินทาโร่ (รับบทโดยฟูจิกิ) ให้มาจีบซากุระ (รับบทโดยชิโนฮาระ) เพราะคิดว่าสองคนมีความรู้สึกดีๆให้กัน และดูเหมือนว่าแผนที่เขาวางไว่ก็กำลังจะสำเร็จซะด้วย


เสียตรงที่่ว่าเรื่องราวปูทางให้เดาได้ง่ายไปหน่อย แต่พอดูตอนที่ 2 รู้สึกว่าอาจมีปมที่เราอาจคาดไม่ถึงก็ได้

Spoiler Alert~~~~




เช่น ตอนที่ซากุระคุยกับเพื่อนสาวในยิมถึงอายุของแม่ฮิโรโตะ(ฮารุมะ) ว่าอายุรุ่นราวคราวเดียวกับชิมะจัง ซึ่งเป็นเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม (จิ้นสิคะจิ้นว่าเรื่องจะเป็นยังไง)

ตอนที่ชิโยโกะ (สาวผู้จ้างวานให้ฮิโรโตะมาเป็นแฟนซากุระ) เธอเคยชอบรินทาโร่มาก่อนหน้านั้น ตรงนี้น่าจะมีประเด็นอะไรให้เล่นได้อีกนิดหน่อย
ฮิโรโตะ กับ ชิโยโกะ เดาว่าน่าจะเป็นพี่น้องกันนะคะ แต่ไม่แน่ใจว่าแม่คนเดียวกันหรือเปล่า

และประเด็นความขัดแย้งในครอบครัวฮิโรโตะซึ่งยังไม่คลี่คลาย ไม่ทราบว่าซากุระนางเอกของเรื่องจะใช้วิธีแบบผู้ใหญ่ๆมาช่วยสร้างความประทับใจให้ฮิโรโตะได้หรือไม่

วันนี้ขอรีวิวพอหอมปากหอมคอนะคะ ไปติดตามต่อได้ใน Last Cinderella ทุกวันศุกร์ สี่ทุ่ม ตามเวลาญี่ปุ่นค่ะ

***นำบทความหรือลิงค์ออกจากบล็อคอย่าลืมสนับสนุนกันโดยการใส่ credit ด้วยนะคะ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น