วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

The Master's Sun update 2014.01.01 by sinefansub


SBS Drama Awards รางวัลแห่งอัปยศของคนรัก The Master's Sun และกงฮโยจิน
Speech อันแสนเศร้าของโซจีซบบนเวที sbs

และภาพบางส่วนจาก DVD The Master's Sun ฉบับ Director Cut

สวัสดีปีใหม่ 2557 หวังว่าทุกท่านคงจะมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ
หายหน้าหายตาไปหลายวัน หวังว่าจะมีคนแอบคิดถึง (หวังสูงนะยะ) วันนี้ฤกษ์ดีปีใหม่เลยขอมาประเดิมอัพเดทข่าวสาร The Master's Sun ให้อ่านกันเพลิน ๆ เลยค่ะ


-SBS Drama Awards 2013-

เริ่มต้นเรามาเม้ามอยหอยกาบถึงงานประกาศรางวัลประจำปีสุดอลังการ นั่นก็คือ SBS Drama Awards 2013 หรือ ยอนกีแดซัง งานประกาศรางวัลด้านละครของสถานี sbs 
ปีนี้สถานี SBS กับ สถานี KBS จัดงานตรงกัน ในวันที่ 31 ธันวาคม พอดี ใครชื่นชอบนักแสดงหรือละครของช่องใด เลือกชมกันตามอัธยาศัย

แน่นอนว่าปีนี้เราเลือกดูประกาศรางวัลของ sbs ถึงแม้ว่า กงฮโยจิน จะไม่ได้มาร่วมงานก็ตาม
ซึ่งปีนี้มีความพิเศษคือ มีการถ่ายทอดสดผ่านทางยูทูป และพิธีกรช่วงพรมแดงดำเนินรายการเป็น bilingual (ภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ) ทั้งยังเปิด hashtag #SBSAWARDS ให้สาวกเกาหลีทั่วโลกได้มีส่วนร่วมพูดคุยและโหวตรางวัล Best Dress ผ่านทางทวิตเตอร์อีกด้วย

อิชั้นติดตามชมตั้งแต่ช่วง red carpet จนจบรายการ สิริรวม 4 ชม. เรียกว่าไม่คลาดสายตาสักช็อต ขนาดเข้าห้องน้ำยังพกแท็บเล็ตเข้าไปด้วยเลยสิเอ้อ ถือเป็นปีแรกที่ใจจดใจจ่อดูประกาศรางวัลละครของเกาหลีขนาดนี้ (ปกติเคยเป็นแบบนี้เฉพาะงานออสก้าร์ กับ Emmy เท่านั้นนะจ๊ะ...สะบัดบ็อบทีนึง) เพียงหวังใจว่าละครในดวงใจจะได้รางวัลใหญ่กับเขาบ้าง แต่สิ่งที่มา.....มีแต่ความว่างเปล่า ....ผ่านมา อิ๊ออือ ผ่านไป~~


ข้อดีของช่วงเดินพรมแดง คือ พิธีกรดำเนินรายการเป็นสองภาษา ทำให้ชาวต่างชาติอย่างเราเข้าใจมากขึ้น และยังมีการนำทวิตจากแฟนทั่วโลกมาอ่านออกอากาศด้วย (ทวิตจากแทกุกหรือประเทศไทยติดอันดับต้น ๆ เลยนะคะ) 

แต่ข้อเสีย คือ ผู้ดำเนินรายการปล่อยให้เกิด dead air บ่อยครั้งมาก คนดูเห็นแล้วเกิดอาการ awkward แปลว่าอะไรดี...อึดอัด กระอักกระอ่วนแทนจริง ๆ อีกอย่างคือ ขนาดว่าปีนี้นักแสดงมาร่วมงานน้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถถ่ายทอดสดช่วงพรมแดงได้ครบทุกคน เพราะเวลาไม่พอ ไอ้เราก็ชะเง้อรอเฮียซบตั้งนาน...ไม่มาซักที สุดท้ายได้เห็นแต่ภาพนิ่ง เพราะถ่ายทอดทางยูทูปไม่ทัน พี่แกแต่งตัวมายังกะเป็นพรีเซนเตอร์ยาสีฟันดาร์ลี่

ส่วนพิธีกรหลักในงานมีสามคน คือ อีฮวีแจ อีโบยอง และคิมวูบิน ครั้งนี้ต้องขอชมโบยองว่าเธองามมากกกก ออร่าเจิดจรัส และนอกจากเป็นพิธีกรดำเนินรายการแล้ว เธอยังได้รางวัลใหญ่ของงานไปครองอีกด้วย ปรบมือให้ แปะ แปะ แปะ 



ยังดีที่เฮียได้นั่งหน้าเวทีติดกับ อีมินโฮ (เราถนัดอ่านนามสกุล "Lee" ว่า "อี" ค่ะ ) เลยได้ออกกล้องบ่อย มองหาง่าย คนจัดที่นั่งฉลาดดี เอาตัวพ่อมานั่งใกล้ ๆ กันจะได้ไม่ต้องแพลนกล้องไกลมาก จะให้ดีควรให้ โจอินซอง อดีตรักวัยหวานของอิชั้นมาร่วมโต๊ะด้วย ...อุ๊ต่ะ พูดอะไรออกไป ถือซะว่าไม่เห็นนะคะทุกคน โอเคนะ?

ตอนพิธีกรเดินไปถามเฮียว่าหวังจะได้ Best Couple กับเขาบ้างมั้ย...พ่อคุณก็ตอบแบบจริงใจอีกแล้ว เพราะกงฮโยจินไม่มาคงไม่น่าจะได้ อื้ม แต่ก็จริงของแก

เรื่องรางวี่รางวัลไม่อยา่กพูดถึงเท่าไหร่ ตามความเห็นส่วนตัวรู้สึกว่า มันเป็นความอัปยศอดสูของแฟนละคร The Master's Sun และ กงฮโยจิน อย่างมาก รู้สึกว่าบางอย่างมันไม่ยุติธรรมเอาซะเลย

เราไม่เคยดูทั้ง I Hear Your Voice และ The Heirs จึงไม่ขอวิจารณ์เนื้อหาละคร นักแสดง บลา บลา บลา...ที่จริงไม่อยากพาดพิงด้วยซ้ำ ต้องขออภัยแฟนละครทั้งสองเรื่องด้วย ไม่ได้เป็นขี้แพ้ชวนตี แต่รู้สึกว่า sbs เยอะเกินไปรึเปล่า??? การมอบรางวัลขึ้นอยู่กับวิจารณญานของทางสถานี และเสียงโหวตของประชาชนก็จริง แต่ยกให้เหมาเข่งขนาดนี้ ไม่รู้สึกอะไรกันบ้างหรือ??? เหมือนเป็นการแข่งขันเรื่องจำนวนแฟนคลับ แล้วอย่างนี้ความศักดิ์สิทธิ์ของรางวัลอยู่ตรงไหน (ยกเว้น รางวัลแดซัง) เปลี่ยนเป็น SBS Popular Vote ยังจะพอรับได้มากกว่า

รู้สึกได้เลยว่ามันมีอะไรไม่ชอบมาพากล ไม่ใช่แค่เรื่องรางวัลเท่านั้น แต่รู้สึกตั้งแต่ที่เจ๊ไม่มางานแล้ว ขนาด ซูแอ จากเรื่อง ยาวัง (ขออภัยจำชื่อภาษาอังกฤษไม่ได้) เรตติ้งติดอันดับต้น ๆ ของสถานี ได้เสนอชื่อเข้าชิงแต่ไม่ได้รับรางวัล ซูแอ เพิ่งย้ายมาเข้าสังกัด SOOP ปีนี้ ...ได้กลิ่นตุ ๆ มั้ยคะ


แม้กระทั่งตอนฉายไฮไลท์ เรามัวปลาบปลื้มกรี๊ดกร๊าดกับความ "ควีโยมิ" ของเฮีย จนลืมอะไรไปชั่วขณะ... ละครเรื่องนี้ชื่อ The Master's Sun ย้ำ  The Master's Sun แล้วเหตุไฉนจึงมีแต่ Master ไม่มี Sun...โกรธจนจานข้าวผัดหมูในมือสั่นเลยทีเดียว




สรุปว่าเจ๊ของเรา ซึ่งเต็มที่กับบทบาท แทกงชิล จนทำให้ละครเรตติ้งสูง แสดงดีจนคนอินกันทั้งบ้านทั้งเมืองไม่ได้รับรางวัลอะไรติดไม้ติดมือไปเลย ซึ่งเราไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังว่ามีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า บอกได้แค่เพียงว่ามันไม่ยุติธรรม...แต่อย่างไรแล้ว แทกงชิล จะอยู่ในใจของเราตลอดไปค่ะ


Top Ten Stars
Jo In Sung (That Winter, The Wind Blows) 
Nam Sang Mi (Goddess of Marriage) 
Lee Jong Suk (I Hear Your Voice) 
Park Shin Hye (The Heirs) 
So Ji Sub (Master’s Sun) 
Kim Woo Bin (The Heirs) 
Lee Yo Won (Empire of Gold) 
Lee Min Ho (The Heirs) 
Lee Bo Young (I Hear Your Voice) 
Song Hye Gyo (That Winter, The Wind Blows)

Top Excellence Award

Full Length Drama 
Male: Jeon Kwang Ryeol (Passionate Love) 
Female: Nam Sang Mi (Goddess of Marriage)

Mid-Length Drama
Male: 
Lee Min Ho (The Heirs) 
Female: Lee Yo Won (Empire of Gold)

Mini Series Drama
Male: 
So Ji Sub (Master’s Sun) 
Female: Song Hye Gyo (That Winter, The Wind Blows)



ความเห็นบางส่วนของชาวเน็ต... ส่วนนี้เดี๊ยนไม่เกี่ยวแปลอย่างเดียวเท่านั้น

4. [+720, -17] ดีใจนะที่อีโบยองได้รางวัลแดซังแต่...อารมณ์เสียกับรางวัลพิเศษของโจอินซอง...ดูก็รู้ว่าพวกเขาจัดตั้งรางวัลนี้มาเพื่อที่จะให้อินซองได้รางวัลอะไรสักอย่าง ไม่มีใครว่าอะไรหรอกถ้าให้เขาได้รางวัลร่วมกับโซจีซบ

5. [+696, -41] ไม่เข้าใจว่าทำไม กงฮโยจิน กับ ซูแอ ไม่ได้รางวัลอะไรเลย??? ทำไม The Heirs ชนะรางวัลหมด... 

6. [+650, -37] รู้แล้วว่าทำไม กงฮโยจิน กับ ซูแอ ไม่มาร่วมงาน พวกนั้นยกรางวัลทั้งหมดให้  The Heirs เพียงเพราะเรื่องนี้มีแฟนคลับล้นหลาม ใครจะอยากเอาเวลาสี่ชั่วโมงมานั่งดูพวกนั้นได้รางวัลทั้งหมดล่ะ  อีมินโฮ อีจงซอก พัคชินเฮ เป็นนักแสดงที่ดีกว่า โกซู ควอนซังวู กงฮโยจิน ซูแอ หรือ โจอินซอง งั้นเหรอ? เรียกว่ารางวัลขวัญใจมหาชนดีกว่ามั้ง

1. [+554, -12] หลงรักโซจีซบจังเลยวันนี้ เฮียยิ้มและหัวเราะตลอดเวลา ดูท่าทางเขาจะสนุก ดีกว่าโซจีซบมาดขรึมในอดีตซะอีก 

2. [+550, -17] กงฮโยจินน่าจะมาร่วมงาน เพื่อ The Master's Sun กับเขา(โซจีซบ) ด้วย

3. [+524, -8] คำกล่าวรับรางวัลของเขากระจ่างและเข้าใจง่ายดี โซกันจีสุดยอด

ที่มา: http://netizenbuzz.blogspot.com/2013/12/2013-sbs-drama-awards.html 





-DVD The Master's Sun-





เห็นแล้วกระเป๋าตังค์สะเทือน งานนี้อาจมีควัก...แต่ถ้าสั่งช้าแล้วไม่ได้ Limited Edition ก็ไม่เอาค่ะ
ภาพตัวอย่าง NG น่ารักม้ากกกก ใครซื้อแล้วเอามาปล่อยบิทซีเนม่าจะกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง (เอาอีกแล้ว พูดอะไรออกไป ไม่รู้ตัวเลย)

ซุมพีเล่าข่าวจาก ไป่ตู้ ว่า...ฉากตอนที่ 17 ที่แทกงชิลถูกผีแมวเข้าสิง ตอนที่โซจีซบเอาผ้าห่มไปคลุม ที่จริงแล้วในบทไม่มีฉากที่เธอต้องร่วงลงจากโซฟา พอกงฮโยจินร่วงลงไปทีมงานก็รีบวิ่งเข้าไปดูทันทีว่าเธอบาดเจ็บตรงไหนรึเปล่า เดาว่าเธอคงเพลียมาก...เจ๊ทุ่มเทแรงกาย แรงใจขนาดนี้ น่าสงสารที่สุด


วันนี้จัดเต็มแต่เพียงเท่านี้แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ ^^





cr: DC KongGall

37 ความคิดเห็น:

  1. กรี๊ดด ขอบคุณคุณทราย สำหรับข่าว บทแปล คำวิเคราะห์วิจารณ์ทั้งหลายค่ะ
    เมื่อวานเศร้าไปแล้ว....เงิบและสงสารเจ้ และเหล่านักแสดงที่ทุ่มเททั้งหลาย... จบ ไม่ดราม่าละ

    จะบอกว่า ดีใจที่เห็นคุณทรายอัพบลอกค่ะ <33 สวัสดีปีม้า เริงร่า แข็งแรง ขอให้มีแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามานะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีปีใหม่ค่ะ อยู่เป็นเพื่อนกันต่อไปนะคะ

      ลบ
  2. สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณทราย
    ขอบคุณสำหรับข่าวสารวันนี้ค่ะ
    แบบงงค่ะว่าทำไมเจ้ไม่ได้ ทั้งๆที่แสดงเก่งมาก
    แต่ก็พอเดาทางได้ว่าดิแอจะกวาดไปหมด ก็รวมไอดอลไว้ซะขนาดนั้น
    ทั้งๆที่ดิแอเนื้อเรื่องไม่มีอะไรเลย T.T

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีปีใหม่ค่ะ อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ขอให้มันเป็นอดีตไปเนอะ
      ตอนนี้เตรียมฟินกับเบื้องหลังจาก DVD ค่ะ อิอิ

      ลบ
  3. ส่วนตัวก็เงิบจริงค่ะ ที่เจ้ไม่ได้รางวัล best couple ก็ด้วย แต่ก็ได้กลิ่นแปลกๆ ตั้งแต่เจ้ไม่มาละแหล่ะ = =
    ยังดีว่าเฮียได้รางวัล แต่ก็นะ... ยิ่งมาอ่านที่คุณทรายแปล ยิ่งสตั้นท์เข้าไปใหญ่
    ถ้าสถานี คนตัดสิน รางวัลคิดได้ครึ่งของเฮีย ของดีกว่านี้

    ปล. เราว่าเราก็ไม่ได้ขี้แพ้ชวนตีนะ เอาจริงๆ คือสงสัยจริงๆๆ นะ ตอนชินเฮ มินโฮ จงซอกได้รางวัล Excellence Award เพราะเราดูทั้ง 2 เรื่อง ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเล่นดีขนาดนั้น แต่ก็แอบคิดว่า เออ กระแสก็คงมีส่วน อีกอย่าง เราไม่อินเอง จริงๆ เค้าเล่นดีรึเปล่า แล้วละครปีนึงก็ไม่ได้มีเยอะ อาจจะดีแล้วมั้ง? มางงอีกทีตอนเจอรางวัล Special Award ให้โจอินซง เห็นแต่ชื่อรางวัล ภาษาอังกฤษ เลยไม่แน่ใจว่าชื่นชมด้านไหน แต่ก็นะ เนื่องด้วยไม่ได้ดูเรื่องนี้ ก็เลยเฉยๆ ไปอีก

    สรุป รู้สึกไม่ค่อยดีกับการประกาศรางวัลครั้งนี้เช่นกันค่ะ แม้จะพยายามไม่ลำเอียงแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราไม่ลำเอียงหรอกค่ะ คนที่ลำเอียงมีอยู่คนเดียวคือ SBS

      ลบ
  4. ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ค่ะคุณทราย best couple นี่ เราโหลดแอปมาโหวดนะคะ แต่โหวดไม่เห็นขึ้น อาจจะผิดพลาดที่เราแหละมั้ง เพราะอ่านเกาหลีไม่ออก แต่ทำตามขึ้นตอนแล้วจริงๆ TOT ไม่เป็นไรค่ะ จะได้รู้ไว้ แงงงงงงงงงงง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีปีใหม่ค่า

      ไม่เป็นไรนะคะโหวตยังไงก็ตามอีกคู่ไม่ทันค่ะ รายนั้น 40% อัพ
      ถือซะว่าร่วมสนุกกันนะคะ ^^

      ลบ
  5. สวัสดีค่ะคุณทราย รอคุณทรายมาเม้าท์เรื่องนี้ตั้งแต่หลังประกาศรางวัล ถึงไม่ได้ดูสด แต่ตามอ่านผลประกาศรางวัลก็รูสึกอยู่นิดๆ

    เอาจริงๆ สำหรับเรา ถ้าเฮียกับเจ๊ไม่ได้รางวัลนักแสดงนำนี่เราเฉยๆนะ เพราะปีนี้ SBS มีนักแสดงที่น่าลุ้นว่าหลายคน เราเลยไม่ค่อยลุ้นนักแสดงนำเท่าไหร่

    ส่วน Best Couple ตอนแรกที่ SBS เปิดให้โหวตก็เลิกหวังเพราะคู่มินโฮ-ชินฮเย นำโด่งมาก จนมารู้ทีหลังว่าที่ให้โหวตไม่เกี่ยวกับคะแนนของ SBS (ไม่รู้ว่าจริง-ไม่จริง ) แต่ก็ทำให้มีหวังขึ้นมาหน่อย
    แล้วก็หวังมากขึ้นอีกเพราะไปอ่านเจอที่เค้าคาดการณ์ว่ามินโฮปีนี้อาจจะไม่ได้ Best Couple เพราะมีคู่แข่งหลายคู่ และที่น่ากลัวที่สุดคือ โซจีซบกับกงฮโยจิน ซึ่งคนเขียนเค้าเป็นแฟนคลับมินโฮด้วย

    ที่จริงก็ตะหงิดๆเหมือนคุณทรายตั้งแต่ Soop ประกาศว่าเจ๊จะไม่มา ส่วนตัวคิดว่าตอนแรกเจ๊ตั้งใจจะมา ไม่งั้นคงไม่ประกาศออกรายการวิทยุหรอกว่าอยากได้รางวัล Best Couple ตัวที่สี่กับเฮียอะ

    ว่าแต่ Soop เค้ามีปัญหากับ SBS จริงหรือคะ แล้วคุณทรายพอจะทราบไหมคะว่าเรื่องอะไร

    ขอโทษทีนะคะร่ายยาวไปหน่อย เก็บกดมาตั้งแต่เมื่อวาน ><
    แล้วก็ขอบคุณคุณทรายนะคะสำหรับข่าวงานประกาศรางวัล และสวัสดีปีใหม่ค่า ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ทราบจริงๆ ค่ะว่ามีปัญหาอะไรกัน ทาง soop ไม่ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้เลย
      ถ้าอยากรู้มากกว่านี้อีกนิดเดียว ว่าจะไปสมัครเป็นแม่บ้านแม่บริษัทแล้วค่ะ

      เข้าใจความเก็บกดของติ่งเจ๊ดี ระบายมาเต็มที่เลยค่ะ
      ระบายกับพวกเราเองดีกว่าเอาไปพูดที่อื่น

      ลบ
  6. สวัสดีปีใหม่คุณทรายและเพื่อนๆโซกงทุกท่าน ขอบคุณคุณทรายมากๆที่มาอัพเดตข่าวสาร พูดถึงเรื่องรางวัลดิฉันยังเคืองไม่หาย SBS ไม่มีความยุติธรรมเลย เจ้ของเราแสดงไดดีขนาดนั้นยังไม่ได้รางวัลอะไรซักอย่าง ดูเมื่อวานทั้งเศร้าและเจ็บใจปนกันT_T ในปีนี้จะรอติดตามผลงานเจ้และเฮียต่อไป โซกงสู้โว๊ยอิอิอิ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีปีใหม่ค่ะ หวังว่าปีหน้าเจ๊จะมีผลงานมาให้ตามเชียร์กันอีกค่ะ
      ละครเรื่องนี้ทำเอาฟินและเงิบมาหลายครั้ง หวังว่าเรื่องหน้าคงไม่มีอะไรแบบนี้อีก

      ลบ
  7. สวัสดีปีใหม่คะ รออยู่เลยคะเก็บกดตั้งกะเมื่อคืนรอคนมาเม้าท์มอยด้วย สงสารเฮียและเจ๊มาก โดยเฉพาะเจ๊สุดๆอะ เราว่าเรื่องนี้บทเจ๊เด่นมากไม่แพ้เรื่องอื่นๆของเจ๊ที่เคยเล่นๆมาเลย แถมสปีชของเฮียนี่แบบอ่านเองมโนเองว่าเฮียประชดแทนเจ๊ด้วยป่าว แบบว่าเห็นเบื้องหลังเฮียออกจะชื่นชมและอวยเจ๊ว่าเก่งเฮียคงรู้สึกเหมือนกันว่าทำไมเจ๊ไม่ได้ไรเลย คิดไปจนถึงว่าเฮียรู้ระแคะระคายมาก่อนรึเปล่าว่าเจ๊จะไม่ได้รางวัลอะไรติดไม้ติดมือไปเลย ดูๆจากทั้งการแต่งตัวทั้งสปีชเฮียนี่มาเพื่อการนี้เลยปะเนี่ยแบบว่ามาแนวประชดประชันนิดๆ จิกหน่อยๆ(อันนี้มโนเองล้วนๆว่าเฮียเจ็บใจแทนเจ๊สุดที่เลิฟ ><) SBS ใจร้ายจริงๆ เราว่าละครหรือซีรีส์ที่มาปลายปีช่วงใกล้ประกาศรางวัลค่อนข้างจะได้เปรียบเพราะยังอยู่ในกระแสแรงโหวตอะไรๆก็มักจะเยอะตามแถมเรื่องอิแอร์นี่แบบหนุ่มๆขบเผาะเยอะด้วย แรงโหวตแรงกรี๊ดของติ่งเลยทะลักทะลายอะ ยังไงก็เอาใจช่วยเฮียกับเจ๊ให้ตกร่องปล่องชิ้นกัน เอ๊ยยมีซีรีส์คู่กันให้ติ่งได้ชมอีกนะคะ ถึงในสปีชเฮียจะเศร้าแต่เราอ่านแล้วเราว่าเฮียพูดถึงก่อนที่จะได้มาเล่นละครกับเจ๊ชิมิเพราะในเบื้องหลังดูเฮียมีความสุข ดูลั้นลา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บอร์ดนอกเค้าว่าความเศร้าของเฮียเป็นผลมาจากการจากไปของคุณพ่อพี่พัคยองฮาค่ะ
      และสปีชของเฮียนั้น เราว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเจ๊ แต่มาจากความรู้สึกที่เก็บมาตลอดทั้งปี

      ตอนนี้เมียเฮียรวมตัวกันปลอบใจโดยการรวมตัวกันทวิตถึงเฮีย ส่งกำลังใจกันล้นหลามทีเดียว
      เห็นเฮียมาร่วมงานครั้งนี้ในฐานะนักแสดงนำจาก TMS ก็ดีใจแล้วค่ะ แอบเห็น ผกก.แว้บๆ ด้วย

      ลบ
  8. สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้คุณทรายมีความสุขมากๆ
    และขอบคุณข่าวอัพเดทค่ะ

    ตอบลบ
  9. โห่ คิดถึงมากเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยเจ้น่ารักมากกกก เฮียก็ควีโยมี55555555 คือปีนี้หลายคนบอกเลยว่าเหมือนเป็นรางวัลคนดูมากกว่า อะไรๆก็ดิแอร์ (เราก็ดู-..- แต่ไม่อินเท่ามาสเตอร์ซัน♥)

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณคุณทรายมากนะคะ วันก่อนได้นั่งดูตั้งแต่เริ่มรายการเหมือนกัน ลุ้นว่าเฮียของเราจะได้กี่รางวัลจะมีของเจ้บ้างไหม บอกเลยว่าผิดหวังมาก เอ๊ะอะก็คู่มินโฮน้องผัก เจ้เราเล่นดีขนาดนี้ยังไม่มีสักรางวัล คุณทรายวิเคราะห์ได้โดนใจมากเลยคะ ยังไงเราก็จะอยู่ข้างเจ้กงของเรา รอผลงานใหม่ของนาง ว่าแต่ปีใหม่ทำไมนางและเพื่อนๆเงียบกันจัง คิดถึงมาก.....สวัสดีปีใหม่นะคะคุณทราย ขอให้มีความสุข สดใสตลอดปีนะคะ #WeloveKonghyojin #WeloveSoGong fighting!!

    ตอบลบ
  11. สวัสดีปีใหม่คะคุณทราย สุขสมหวังตลอดปีและตลอดไปนะคะ และขอกราบงามๆ สำหรับช่องทางการปลดปล่อยอารมณ์หลังชมงานประกาศรางวัลอันไม่ยุติธรรมมา 4 ชม. มันขัดใจติ่งหลายอย่างคะ ขอแจกแจงเป็นข้อๆ กันเลยนะคะ

    1. เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ดูงานประกาศรางวัลแบบเกาะขอบจอ ถ้าไม่ใช่ติ่งทำแบบนี้ไม่ได้นะเนี๊ย
    2. ก่อนมอบใจให้กับ TMS และอยู่ในสภาพนอนอยู่ก้นหลุมในปัจจุบัน ยอมรับว่าเคยเฝ้าหน้าจอ I Hear Your Voice มาก่อน ตัวเนื้อเรื่องน่าติดตาม ครบรส ไม่แปลกใจที่เรื่องนี้เค้าไปกวาดรางวัล Korea Drama Awards 2013 เรียกว่าสมศักดิ์ศรี กว่าการได้รับ SBS Drama Awards ที่เหมือนจะเป็นการเทรางวัลให้เรื่องใดเรื่องหนึ่ง ที่เกาะกลุ่มฐานผู้ชมวัยสะรุ่น
    3. พออ่านการแปลจากคุณทรายเรื่องคำสัมภาษณ์เฮียเกี่ยวกับรางวัล Best Couple ติ่งมโนเองว่า เฮียก็รู้สึกขุ่นในใจที่ปีนี้มันมีอะไรไม่ชอบมาพากล เป็นผลทำให้กงกงสุดเลิฟไม่มาร่วมงาน แต่อย่าได้แคร์คะเฮีย รางวัล Best Couple ชาวติ่งมอบให้เอียตั้งแต่วันแรกที่ TMS ฉายแล้ว #โซกงไฟติ่ง
    4. เห็นใจกงกงเป็นที่สุด ที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจให้กับ TMS ทำงานกันทั้งวันทั้งคืน เวลานอนก็งีบๆเอาตอนไม่มีถ่ายทำ แต่สุดท้ายสถานี SBS ก็มาทำลายให้นักแสดงที่เยี่ยมที่สุดในเกาหลี (อ้างอิง จากปากคำเฮียใน BTS) หมดกำลังใจในการตั้งใจผลงาน ด้วยเหตุนี่ใช่เปล่าเจ๊ ซีรีย์ที่เจ๊เล่นในปีที่ผ่านๆมา จึงไม่เลือกเล่นซีรีย์ที่ต้องมาฉาย ณ SBS เพราะสถานีแห่งนี้ เค้าถือเอาธุรกิจเป็นหลักแทนฝีมือด้านการแสดง #ติ่งโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ แทบอยากเผาสถานี
    5. SBS คุณทำเกินไป ใน TMS มีนักแสดงหลัก 4 คน ให้รางวัล 3 คน, ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ก็เห็นแทยัง ซึ่งเป็นตัวเดินเรื่อง ข้างๆ บ้างละ ข้างหลังบ้างละ ให้ความรู้สึกเหมือนตอนดูภาพนิ่ง BTS จาก soop ที่ตัดเฮียเหลือแต่ติ่งหูเห็นชัดๆแค่เจ๊, SBS คุณจะฉายให้ผู้ชมดูเป็นครั้งสุดท้าย จะให้ดูแบบลักปิดลักเปิด มันไม่สุดอ่ะ เพื่ออะไร ไม่ต้องฉายเลยดีมั้ย ชิชิ ติ่งรมณ์เสีย
    6. ติ่งฟันธงว่าระหว่าง SBS และ soop ต้องมีเรื่องลับ ซับซ้อนอะไรบ้างอย่างเป็นแน่ อย่างไรก็จะคอยติดตามต่อไปว่าผลงานในปีนี้ soop จะส่งนักแสดงในสังกัดเข้ามาร่วมงานกับ SBS อีกหรือไม่
    7. ปีเก่าผ่านไปปีใหม่เข้ามา ติ่งจะปล่อย SBS ไป แล้วมายิ้มรับปีใหม่กับ BTS จาก DVD ยิ่งเห็นยิ่งรักเธอ กงกง

    สุดท้ายนี้ ติ่งก็ยังเป็นติ่งโซกงวันยันค่ำ ถ้าคุณทรายไม่หนีหายติ่งก็จะเฝ้ารออยู่ก้นหลุมเหมือนเดิม อิอิ

    ตอบลบ
  12. สวัสดีปีใหม่นะคะ ... ปีใหม่แล้วก็ยังจะเป็นติ่งเฮีย เจ๊ และคุณทรายต่อไป ...^^
    ดู sbs award แบบเซ็งๆที่เจ๊ไม่มา ... แล้วก็งงๆ กะกางเกงเฮีย ... 5555+
    แต่ที่เพลียเลยคือการแจกรางวัล ... แถมเฮียได้รางวัลก็พูดซะเศร้าเลย ... T T
    ปีใหม่นี้หวังว่าเฮียคงจะมีความสุขมากขึ้น ... ได้ดูละครเรื่องใหม่ของเจ๊ไวๆ
    และปีใหม่นี้คุณทรายมีความสุขมากๆ เป็นที่รักของติ่งแบบนี้ตลอดไปนะคะ ... ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปูลู DVD มีสัมภาษเฮียกะเจ๊มั๊ยคะ?
      อยากดูเบื้องหลัง NG แค่รูปก็น่าดูมากๆๆ ... หวังว่าจะมีผู้ใจดีเอามาปล่อย อุ่ย!!!! ^^!

      ลบ
  13. ขอบคุณคุณทราย และสวัสดีปีใหม่คุณทราย และติ่งทุกคนค่ะ คืนนี้เผื่อใครจะร่วมทวีตเตอร์ปาร์ตี้ ฝากประชาสัมพันธ์ วันนี้ 2 มกราคม เวลา 3 ทุ่มครึ่งเกาหลี ก็คงทุ่มครึ่งบ้านเรามั่ง เปลี่ยนมาใช้ #WeLove소지섭 (แทนอันเดิม #WeLoveKongHyoJin)

    ตอบลบ
  14. คิดเหมือนคุณทรายเลยค่ะ โจอินซองน่าจะได้นั่งข้างเฮียอีกคน จะได้ดูทีเดียว 2 คนเลย งิๆๆ รักพี่เสียดายน้องอ่าาา

    ปอลอ ขอบคุณคุณทรายนะคะ สวัสดีปีใหม่ทุกคนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  15. สวัสดีปีใหม่คุณทราย และติ่งโซกงทุกคนค่ะ ขอบคุณทรายที่มาอัพเดทค่ะ แต่ว่าด้วยเรื่องรางวัลของ SBS นอนดูอยู่เคืองมากมายก่ายกอง งานนี้ทำเพื่อมาแจกรางวัลให้มินโฮกับน้องผักเลยเฉพาะชัดๆดูไปเสียอารมณ์มากค่ะ มันไม่ยุติธรรมจริงๆ ส่งกำลังใจไปให้เจ้กงของเรา ^_^ สู้ๆๆๆๆ งานนี้เฮียหล่อมาก น่ารักมาก กับควิโยมิ อิอิ จะติดตามผลงานโ๙กงต่อไปค่ะ โซกงสู้ๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  16. รู้สึกจะจัดเต็มกันจริงๆ นะคะวันนี้ สงสัยเก็บกดกันมานาน ^_^
    เรื่องประกาศรางวัลคงทำได้แต่ปล่อยผ่าน โวยวายไปคงไม่เกิดประโยชน์อะไร
    ใจอยากวิจารณ์เยอะและแรงกว่านี้ แต่ต้องรักษาภาพลักษณ์นิดนึง
    เดี๋ยวเขาจะหาได้ว่าเราเป็นติ่งไร้จรรยาบรรณเอาได้ (ว่าแต่จรรยาบรรณติ่งคืออะไร?)

    ตอนนี้ใจเทไปเรื่อง dvd หมดแล้วค่ะ เห็นตัวอย่างแล้วอยากดูเต็มๆ เข้าใจแล้วว่ากั๊กไว้ขาย
    แต่ละภาพที่ปล่อยมาเด็ด ๆ ทั้งนั้น ชะโลมใจติ่งเจ๊ไปได้อีกนานนน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แค่เห็น 3 คลิปของ กงกง ที่คุณทรายมาฝากไว้ อดสงสารคนในกองไม่ได้คะ เค้าคงต้องทำจิตแข็งไม่ให้หัวเราะที่สุดๆ แบบว่าท่าเจ๊ฮาได้น่ารักฝุดๆ ถึงว่าเฮียจึงมีรอยยิ้มตลอด BTS พร้อมทั้งชมเจ๊ไม่ขาดปาก และเจ๊เองก็มีความสุขได้พักร้อนกับออปป้า โดยที่เพื่อนพองไม่ต้องเป็นห่วง

      เจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้ติ่งโซกงทั่วสารทิศ ใจดีปล่อยอะไรเด็ดๆ ที่อยู่ใน DVD มาให้ชมกันอีกทีเถอะ

      ลบ
    2. อยากได้ DVD มากกกกกกกเลยค่ะคุณทรายยยย แต่ราคาแพงไปหน่อย งือๆๆ TT

      ลบ
  17. คุณทรายยยยยยยยยยยยย ขอบคุณนะคะ ที่นำเรื่องราวที่ กะซิกๆๆๆๆๆ มาให้ได้เสพ คุณทรายคะ ไอ้บล็อกแบบเนี้ยเค้ามีหลังไมค์ป่าวคะ
    แล้ว ดีวีดีเนี่ย เค้ามีขายที่เกายังคะ แล้วเป็นแบบลิมิเต็ดอิเดชั่นกี่ชุดอ่ะคะ แล้วไอ้ชุดที่คุณทรายมานำเหนออ่ะ เป็นลิมิเต็ดป่าวคะ
    คือตอนนี้เพื่อนคงยังอยู่ที่เกาอ่ะค่ะ เห็นคุณทรายนำเหนอซะอยากได้อ่ะค่ะ รบกวนตอบทีนะคะ เลิฟๆๆๆๆคุณทรายค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รู้สึกจะมีแต่พรีออเดอร์นะคะ ยังไม่วางขายตามร้านค้าค่ะ อดเลยยย
      ป.ล. ถ้าอยากคุยแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ส่งเมล์มาหาทรายได้ที่ sineyanloveu@gmail.com ค่ะ

      ลบ
    2. รับทราบค้าบผม

      ลบ
  18. สวัสดีใหม่ระคะทุกคน :D

    คือว่าาาาาารางวัลลลล T_T
    งงมากเลยทำไมไม่ได้ แบบว่าแฟนคลับตปทเขาโวยวายกันน่ากลัวอยู่ค่ะ
    โพสเฟสกันแบบว่าจัดเต็ม เสียใจมากเลยและก็ตกใจ
    งานดีขนาดนี้กลับไม่ได้รับรางวัลเลยยยยยยยยยยยย~
    บังเทิงเกาหลีทำไมนับวันๆยิ่งแปลกๆ ชอบมีอะไรแฝงตลอดดดดด
    เอาจริงๆ นะคะ เรื่องคิมทันมันเป็นวัยรุ่นๆ คนเลยอาจจะชอบเพราะมันดูกุ้กกิ้กๆ
    แต่ถ้าดูเรื่องจริงๆ ไม่ค่อยมีอะไรนะ แบบว่าในความรู้สึกคือขายลีมินโฮเต็มๆ
    เนื้อเรื่องแบบ...ถ้าเปรียบกับละครไทยแล้วก็ ละครน้ำเน่าที่ชีวิตชีช้ำแล้วตกถังข้าวสาร
    แต่คือเกาหลีเขาจะทำละครแบบมีระดับกว่าไทย อันนนี้จริงมากค่ะ
    ความเห็นส่วนตัวนะคะ...
    แต่ยังไงตอนนี้ก็ฉุน SBS มากเลยยยยยย!!!!!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียกว่าถ้าเป็นบ้านเราห้องเฉลิมไทย พันทิปคงล่มค่ะ
      เราว่าติ่งเจ๊กงที่เกาน่ารักมาก ไม่โจมตีแรงแต่จะจำเอาไว้ 555

      ลบ
  19. รวมเงินกันเป็นก้อนแล้วฝากคุณทรายพรีออร์เดอร์?

    ตอบลบ
  20. ยังไม่ได้หาข้อมูลเรื่องพรีออเดอร์เลยค่ะ เพราะกะว่าจะไม่สั่ง
    dvd อะไรตั้งเกือบครึ่งหมื่น แต่ไอเท็มข้างในช่างแสนยั่วยวน

    รอดูลาดเลาก่อนค่ะ

    ตอบลบ
  21. ก่อนอื่น HNY 2014 นะค่ะ ส่วนตัวเงิบกับ SBS เหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าจะดัน the heirs มากไปหน่อย รางวัลทุกรางวัลเน้นๆไปที่ ละครเรื่องนี้ซะส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้ว่าละครเค้าไม่ดีนะค่ะ เเต่ SBS เเกเกินงามไปนิด ดันมินโฮกะน้องผักซะลอยเหนือเพดานไปเลยยย เเต่พอได้เห็นเฮียเเกก็ยังพอถูไถไปได้เเต่ที่เคืองสุดๆคือเจ้ไม่ได้รับรางวัลเลย ว่ากันตามจริง เรื่องนี้ เจ้ทุ่มทุนเเละเหนื่อยมาก ที่นั่งดูจนจบเพราะคิดว่ายังไงๆ เจ้ต้องได้สักรางวัลปรากฎว่าไม่ ทำเอาเสียความรู้สึกกับช่องไปเลยค่ะ Y^Y แม้กระทั่งพวก คลิปตัดต่อเเก็กต่างๆก็ทำให้รุ้สึกถึงความลำเอียง the heirs มีซะหลายนาที เเละมาตัดจบด้วยคลิปของThe master's sun ที่ดูเน้นไปทางเฮียมากกว่า ถึงเฮียจะน่ารักมากๆในคลิปก็เถอะเเต่เคืองนะค่ะ ที่เเทบไม่มีเจ้ในคลิป 555555+ เเต่มีอีกคำถามที่สงสัยนะค่ะ เจ้เค้าติดงานอะไรหรอค่ะ ถึงได้ไม่ได้มาร่วมงาน สงสารพ่อมดออซ มาคนเดียวเหงาๆ.......ปล. อยากจะไปเม้น SBS เหลือเกิน เเกทำกะเจ้ของช้านนนนนยังงี้ได้ยังไง....ตอนดูกรี๊ดกะเพื่อนด้วยความเคืองเเค้น....เเต่ยังไงก็จะติดตามเจ้ตลอดไปนะค่ะ.....เเทกงชิล ไฟท์ติ้ง ^^Y

    ตอบลบ
  22. สวัสดีปีใหม่ค่าคุณทราย...ขอให้มีความสุขตลอดปีน่ะค่ะ^^
    เป็นคนนึงที่นั่งดูถ่ายทอดสดตลอด (จนแม่บ่นว่าฟังไรไม่รู้เรื่อง) แต่สุดท้ายก้อผิดหวังอย่างที่สุด ละครทั้งสามเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น I Hear Your Voice ~~ the heirs และ ซูกุนแทยัง (^3^) ทั้งสามเรื่อง มีเนื้อหาแตกต่างกัน ทุกเรื่องสนุกในความคิดของเราน่ะ แต่งานนี้รู้สึกนอยด์ อย่างแรงที่เจ๊กง กะเฮียซบ หรือแม้แต่ละครไม่ได้รางวัลใหญ่หลาย นี่ก้อสงสัยอยู่ถ้าเฮียไม่ตอบรับมางานสงสัยไม่มีสักรางวัลเดียว #เศร้าแปป เฮียคงหมกำลังใจไปเยอะเลยจากบทสัมภาษณ์ #ชั่ง sbs เถอะ ยังไงเฮียกะเจ๊ก้ออยู่ในใจเสมอ <3

    ตอบลบ