วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Last Cinderella ตอนที่ 4 recap by sinefansub


หลังจากชมตอนที่ 4 จบไปแล้ว 3 รอบด้วยกัน  บอกกง ๆ ว่า(ภาษาแถวบ้าน แปลว่า บอกตรง ๆ) เป็นตอนที่ชอบมากที่สุดจาก 4 ตอนที่ผ่านมา เนื้อเรื่องก็เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะออกแนวน้ำเน่าแบบเกาหลีไปบ้างก็ตาม

*** ซีรีย์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกคอมเมดี้แบบนี้นาน ๆ จะมีมาให้ฟินจิ้นกระจายทั้งที Last Cinderella น่าจะมีสัก 50 ตอนไปเลย เรื่องนี้ถูกใจถึงขั้นดอง Galileo 2 ไว้ก่อนเลยทีเดียว***

Last Cinderella ตอนที่ 4


ซากุระเดินออกมาจากร้านขายยาพร้อมกับชุดทดสอบตั้งครรภ์ในมือ เนื่องจากประจำเดือนของเธอมาไม่ปกติ เธอจึงสันนิษฐานว่าอาจตั้งท้องกับฮิโรโตะจากเหตุการณ์คืนนั้น (เนื้อเรื่องคุ้น ๆ สงสัยคนเขียนบทแอบย่องมาดูละครแถวประเทศสารขัณฑ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ)



ระหว่างทางซากุระได้พบกับรินทาโร่ซึ่งกำลังจะกลับบ้านพอดี ช่วงที่เดินไปนั้นก็เถียงกันไปเถียงกันมาเหมือนเด็กไม่มีผิด ขณะซากุระที่กำลังค้นกระเป๋าเสื้อเพื่อหยิบของก็ดันเผลอหยิบชุดทดสอบตั้งครรถ์ติดมือขึ้นมาด้วย ทำให้รินทาโร่ต้องมารับรู้เรื่องราวและกลายเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตอย่างเสียไม่ได้

รินทาโร่พยายามโน้มน้าวให้ซากุระทดสอบการตั้งครรภ์ เพื่อความสบายใจของตนเอง แต่สภาพจิตใจของซากุระยังไม่พร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น จึงขอเลื่อนการตรวจออกไปก่อน บทสนทนาระหว่างซากุระกับรินทาโร่อาจดูเหมือนเป็นการพูดคุยกันระหว่างเพื่อนสนิทธรรมดา แต่ที่จริงแล้วเป็นบทสนทนาที่สะท้อนสังคมได้ดีมาก การมีเพศสัมพันธ์โดยขาดความรับผิดชอบก็ต้องยอมรับผลที่จะเกิดตามมาให้ได้



ซากุระพยายามรวบรวมความกล้าเพื่อบอกเรื่องการตั้งท้องกับฮิโรโตะ แต่สุดท้ายก็เหลวไม่เป็นท่า แถมการพูดคุยครั้งนี้ยังทำให้ฮิโรโตะเกิดความหึงหวงความสัมพันธ์ของรินทาโร่กับซากุระ เพราะทั้งสองคนรวมถึงพนง.ร้านตัดผมทั้งหมดกำลังจะไปพักผ่อนที่น้ำพุร้อนด้วยกัน แต่ซากุระก็ปฏิเสธว่ารินทาโร่ไม่ได้ชอบเธอและเธอก็ไม่ได้ชอบเขาอย่างแน่นอน เพราะเขาปฏิบัติกับเธอเหมือนเธอไม่ใช่ผู้หญิง


"ท่านผู้ชมคะ เจนรูสึกขนลุกไปหมดเลยค่ะ" เอ้ยไม่ใช่ คนอวดหมีแต่อย่างใด
พอได้ดูฉากที่สองคนพยายามอ่านใจกันแล้วขำกลบเกลื่อน รู้สึกเหมือนกำลังชม Anego 2013 อย่างไงอย่างงั้น ถ้ามีตัวอักษรขึ้นมาระหว่างคุยกันล่ะก็ เป๊ะเลย!!!

SKR : ถ้าเค้า ...เค้า...เค้า...ถ้าเค้าซื้อเนื้่อมาตัวเองจะกินอ่ะป่าว
HRT : (เกี่ยวไรว้า) เอ๊ะ!!!
SKR : @^@^$&&^@*
HRT : ตัวเองจะหลอกเค้าให้กินกระเทียมเพิ่มความคึกคักชิมิล่ะ หื่นจัง~


วันเดินทาง ซากุระมีไข้สูงถึง 39.2 องศา แต่ก็จะดันทุรังไปน้ำพุร้อนให้ได้ รินทาโร่มาเห็นเข้าจึงห้ามไว้และพาเธอไปโรงพยาบาล รินทาโร่โทรบอกเพื่อนร่วมงานให้เดินทางล่วงหน้าไปก่อน ส่วนเขาจะนั่งรถไฟตามไปทีหลัง
ส่วนนาโอโตะ (ผู้ชายรูปกลาง) น้านนนน นานน้านจะได้มีบทพูดกับเขาสักที แม้บทจะสั้นเพียง 10 วิก็ได้สร้างความภาคภูมิใจให้ EXILE ทั้งวงเป็นอย่างมาก

ทางด้านโคเฮ (เอ็นโด โกโกริโกะ) ก็ยังคงทำตัวเป็นหมาหวงก้าง พยายามกีดกันไม่ให้ชิมะคบกับชายอื่น (ไม่ชอบพล็อตนี้เท่าไหร่เลย ตัดออกไปบ้างก็ดี)



หลังจากที่พาซากุระไปโรงพยาบาลแล้ว รินทาโร่ก็ตามไปสมทบกับพนักงานที่ออนเซ็น แม้ว่าซากุระจะไม่ได้มาด้วย แต่คำพูดของเธอก็ยังตามมาหลอกหลอนรินทาโร่ถึงที่ ฉากคาราโอเกะทำเรานั่งหัวเราะท้องแข็งตั้งแต่นาโอโตะฟ้อนตามเพลง แย่งไมค์ไปจากมือเพื่อน (น่าจะให้แกร้องสักเพลง)พนง.หญิงเมาเพ้อถึงซากุระ ยิ่งพอรินทาโร่ซามะออกมาร้องเพลงแล้วทำท่าทางเหมือนนักร้อง enkaทำเราขำแทบบ้า 



ฝ่ายฮิโรโตะก็ไม่เป็นอันซ้อมขี่จักรยาน เพราะกังวลเรื่องรินทาโร่กับซากุระที่ไปเที่ยวน้ำพุร้อนด้วยกัน (เราคิดเองเออเองว่าฮิคุงน่าจะเริ่มมีใจให้เจ๊แบบนอกเหนือหน้าที่บ้างนิดหน่อย) ฮิโรโตะจึงส่งข้อความไปหาซากุระ โดยที่ไม่ีรู้ว่าซากุระนอนป่วยอยู่ที่บ้าน ด้านซากุระเองที่กำลังจะลากสังขารออกไปซื้ออาหารก็พบว่ารินทาโร่ได้ซื้อน้ำและอาหารมาแขวนไว้ให้ที่ประตูแล้ว
ชิมะพาโคเฮเข้าโรงแรมและช่วยนวดเท้าคลายเส้น เพื่อรักษาอาการนกเขาไม่ขัน(?) เบื่ออออออคู่นี้และเบื่อแม่สามีของมิกิมากกระโดดข้าม skip skip อย่างรวดเร็ว



รินทาโร่นำของฝากจากออนเซ็นไปให้ซากุระที่ห้อง ซากุระได้ทีลากตัวรินทาโร่เข้าไปดูผลทดสอบตั้งครรภ์เป็นเพื่อนตน หลังจากที่ลุ้นอยู่นานซากุระก็รวบรวมความกล้าดูผลการทดสอบ ซึ่งออกมาเป็นลบ แสดงว่าเธอไม่ได้ตั้งครรภ์แต่อย่างใด ผลที่ออกมาทำให้เธอรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ตั้งท้องกับฮิโรโตะ ด้านรินทาโร่เดินกลับห้องด้วยสายตาที่เป็นห่วง


สามสาวเพื่อนซี้นัดกันไปเสริมสวยที่ร้านของซากุระและพูดคุยกันตามประสาคนมีอายุ ซึ่งนั่นก็รวมถึงเรื่องใต้สะดือด้วย ทำเอาพนักงานหนุ่มสาวในร้านต้องเดินหนีออกไปหลบอยู่อีกมุมหนึ่งของร้าน เพราะรับเรื่องที่ป้า ๆ คุยกันไม่ได้

รินทาโร่กับโคเฮก็ไปทานอาหารกลางวันที่ร้านเคนจัง และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเรื่องวัยทองและการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เกิดขึ้นตามวัย

ชิมะกับมิกิให้ซากุระโทรนัดฮิโรโตะเพื่อมาทานข้าวกับพวกเธอ



ฮิโรโตะซึ่งกำลังอยู่โมโม่รับปากว่าจะไปให้ได้ และบอกซากุระว่าเขาจบความสัมพันธ์กับโมโม่แล้ว โมโม่เริ่มสงสัยว่าเขาอาจจะจริงจังกับซากุระ แต่ฮิโรโตะกลับเดินออกไปโดยไม่ได้ให้คำตอบกับโมโม่แต่อย่างใด(หากต้องการเพิ่มเรตติ้งไม่ต้องลงทุนให้ผู้หญิงเปลือยขนาดนี้ก็ได้ แค่เห็นฮารุมะใส่กุงเกงลิงตัวเดียวป้า ๆ ก็เลือดหมดตัวแล้วจ้ะ)



มิกิพบรอยลิปสติกบนเสื้อของสามีจึงสงสัยว่าเขาจะแอบไปมีชู้ รินทาโร่เข้ามาร่วมแจมบทสนทนาเรื่องการแต่งงานด้วยอีกคน มิกิทิ้งท้ายว่าหากสามีเธอไปมีคนอื่นเธอจะไม่ให้อภัยเขาอย่างเด็ดขาด (ไม่ให้อภัยสามีหรือผู้หญิงคนนั้น?)
ซากุระไปหาฮิโรโตะเล่าเรื่องที่เธอไม่สบายนอนซมอยู่บ้านและเรื่องที่รินทาโร่พาเธอไปส่งโรงพยาบาลให้เขาฟัง ทำให้ฮิโรโตะเกิดความหึงหวงขึ้นมาอีกครั้ง เขาพูดกับซากุระในทำนองตัดพ้ออย่างน้อยใจและกลับไปซ้อมจักรยานทันที ทำให้ซากุระอึ้งไปไม่น้อย


ชิโยโกะ (หรืออาจเรียกว่า ยัยติ่ง) ขับรถมาหารินทาโร่ถึงอพาร์ตเม้นท์ แต่ภาพที่เธอพบคือรินทาโร่กำลังนั่งพูดคุยกับซากุระอย่างสนิทสนม เธอยืนดูอยู่ห่าง ๆ อย่างไม่ให้คลาดสายตา


ระหว่างที่ซากุระพูดคุยอยู่กับรินทาโร่อยู่นั้น ลูกเบสบอลที่เด็ก ๆ ตีพลาดก็ลอยมาทางซากุระพอดี รินทาโร่เห็นท่าไม่ดีจึงกระโดดเข้าไปรับลูกเบสบอลแทนซากุระ จนตัวเองสลบไป(แม้จะปากหมานไปหน่อยแต่เธอก็แมนมาก) แต่ที่ไหนได้รินทาโร่แค่แกล้งทำเป็นสลบเพื่อหยอกซากุระเล่น (คนแก่หยอกกันน่ารักอ่ะ) จากนั้นทั้งสองคนก็ร่วมเล่นเบสบอลกับเด็ก ๆ อย่างสนุกสนาน


ยัยติ่งชิโยโกะเห็นรินทาโร่กับซากุระสนิทสนมกันก็ยืนมองด้วยความอิจฉาตาร้อน ตัวซี้ตัวสั่น มือไม้อ่อนแรง (อันนี้อิฉันเติมเองค่ะ)
ส่วนฮิโรโตะน้านนนนนก็ไม่มีกะจิตกะใจซ้อมทั้งที่กำลังจะลงแข่งในอีกไม่ช้า คงเป็นเพราะคิดถึงเรื่องซากุระกับรินทาโร่ (นางกลัวทำภารกิจไม่สำเร็จหรือนางเริ่มมีใจใครช่วยตอบที...เป็นผู้หญิงต้องคิดบวก งั้นฉํนขอตอบเองว่านางเริ่มมีใจให้ป้าแล้ว )



ซากุระกับแก๊งคุณป้านัดฮิโรโตะไว้ที่บาร์ของเคนจัง และไปพบกับรินทาโร่ซึ่งกำลังนั่งดื่มอยู่พอดี ชิมะชวนรินทาโร่ไปดื่มตามประสาคนโสด ซากุระได้ยินเข้าจึงรีบเข้ามาห้ามไม่ให้รินทาโร่ยุ่งกับชิมะ
ฮิโรโตะเดินมาถึงหน้าร้านพร้อมกับช่อดอกไม้ เสียงโทรศัพท์เขาก็ดังขึ้นพอดี สายที่โทรเข้ามาเป็นสายของชิโยโกะซึ่งกำลังเมาและขู่ว่าถ้าเขาไม่ไปพบเธอเดี๋ยวนี้อาจเกิดอะไรขึ้นกับเธอก็ได้ ฮิโรโตะทิ้งดอกไม้ไว้ที่หน้าร้านแล้วรีบไปหาชิโยโกะทันที
ซากุระนั่งรออยู่นานแต่ฮิโรโตะก็ไม่มาตามนัด โทรไปก็ไม่รับสาย ทำให้เธอรู้สึกกังวลและผิดหวัง


ฮิโรโตะไปหาชิโยโกะซึ่งกำลังเมามายไม่ได้สติ ด้วยความเสียใจที่เธอไม่สามารถครอบครองหัวใจของรินทาโร่ได้ จึงขว้างปาขวดไวน์จนแตกกระจาย รอยเปื้อนไวน์บนผนังมีรูปร่างคล้ายแผลที่แผ่นหลังของชิโยโกะ ด้วยความเสียใจและความขาดสติชิโยโกะเอาแต่โทษว่าทุกอย่างเป็นความผิดของฮิโรโตะ เขาปลอบใจเธอด้วยความสงสาร และค่อย ๆ บรรจงจูบแผลเป็นบนแผ่นหลังของเธออย่างทะนุถนอม (ดิฉันควรผันอาชีพไปเป็นนักเขียนนิยายน้ำเน่าดีมั้ยคะ บรรยายเองขนลุกเอง...และด้วยฉากนี้เราเลยยังสรุปไม่ได้ว่าสองคนนี้มีความสัมพันธ์กันอย่างไร เป็นพี่น้องกันหรือพ่อกับแม่ของทั้งสองมาแต่งงานกัน แต่ที่แน่ ๆ สองคนนี้ใช้คนละนามสกุล ความน่าจะเป็นคงตกไปอยู่ที่ข้อสองมากกว่า รู้แต่ว่าฉากนี้ฮารุมะเล่นได้สยึมกึ๋ยมาก #^#@&@*!) 

ซากุระกับเพื่อน ๆ นั่งรอฮิโรโตะอยู่ที่ร้านขณะที่รินทาโร่ขอตัวกลับก่อน เมื่อเขาออกมานอกร้านก็พบช่อดอกไม้ตกอยู่ก็เกิดความสงสัย แต่เขาก็เดินออกไปโดยไม่ได้กลับเข้าไปบอกซากุระ

ตอนที่ 4 ก็จบลงด้วยประการฉะนี้

ตัวอย่างตอนต่อไป

เห็นตัวอย่างแล้วฟินระเบิดเถิดเทิงมาก ความสัมพันธ์ของซากุระกับฮิโรโตะกำลังคืบหน้าไปเรื่อย ๆ ดูเหมือนเขาจะหลงรักเจ๊เข้าจริง ๆ ซะแล้ว ชิโยโกะจะมีแผนอะไรต่อไป และรินทาโร่จะจัดการกับความรู้สึกที่ตนเองมีต่อซากุระอย่างไร ติดตามชมได้ใน Last Cinderella ตอนที่ 5 ค่ะ


ฉากคาราโอเกะ        --------> Karaoke Scene
ตัวอย่างตอนต่อไป   -------> Preview Ep 5



***นำบทความออกจากบล็อกอย่าลืมใส่เครดิตด้วยนะคะ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น