วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พรีวิวฉบับไทย - Prime Time Japanese Drama Preview Summer 2013 [Part 2]

Prime Time Japanese Drama Preview Summer 2013 ตอนจบ

cr : tokyohive, dramawiki
translate : sinefansub



ชื่อเรื่อง: Oh, My Dad!!

เริ่มออกอากาศ: 11 กรกฎาคม / วันพฤหัสบดี / เวลา: 22:00 / สถานีโทรทัศน์ FUJI TV
บทโทรทัศน์: Adachi Naoko ('Rich Man, Poor Woman')
เพลงประกอบ: GReeeeN! - "Itoshi Kimi e"
นักแสดง: Oda Yuji, Tanaka Kanau, Hasegawa Kyoko, Yashima Norito, Suzuki Anju, และอีกมากมาย


ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับผู้เป็นพ่อใช่หรือไม่?? ท่ามกลางละครที่ว่าเรื่องของผู้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว โอดะ ยูจิ ตัดสินใจท้าทายในการรับบทบาทคุณอารมณ์ขันและอบอุ่น นอกจากนี้ยังเป็นพ่อที่เลี้ยงเดี่ยวที่ไม่มีบ้านอยู่อีกด้วย! บทขลูกชายแสดงโดย ทานากะ คานะอุ จากเรื่อง Priceless และได้รับบทบาทเด็กไร้บ้านอีกครั้ง

"ชินคาอิ เกนอิจิ" (โอดะ) เคยเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง แต่ทุกวันนี้ดูจะเป็นเรื่องยากที่เขาจะกลับไปรุ่งโรจน์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เขายังคงเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อความฝัน ภรรยาของเขา "ซาโยโกะ" (ซูซูกิ) เบื่อหน่ายกับการถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพังจึงทิ้งเขาไป และทิ้งลูกชายวัย 5 ขวบ "โคตะ" ไว้ เกนอิจิเริ่มตระหนักตนเองในฐานะพ่อและความสามารถในการหาเลี้ยงชีพของตน ก่อนหน้านั้นภรรยาของเขารับหน้าที่ดูแลลูกชายทั้งหมด เขาจึงไม่รู้เรื่องอะไรเลย เรื่องราวแย่ลงกว่าเดิมเมื่อเกนอิจิไม่มีปัญญาจ่ายค่าเช่าและถูกไล่ออกจากห้องพัก

--------------------------------------------------------
ชื่อเรื่อง: Naruyouni Narusa

เริ่มออกอากาศ: 12 กรกฎาคม / วันศุกร์ / เวลา: 22:00 / สถานีโทรทัศน์ TBS
บทโทรทัศน์: Hashida Sugako ('Oshin', 'Wataru Seken wa Oni Bakari')
นักแสดง: Tachi Hiroshi, Asano Atsuko, Shida Mirai, Yasuda Shota, Konno Mahiru, Ikeda Tsutomu, Ota Ari, Mikami Kensei, และอีกมากมาย

"นากาชิมะ ไดโง" (ทาชิ) รอคอยจะมีชีวิตที่สุขสบายขึ้นเพราะลูกชายสามคนแต่งงานและย้ายออกจากบ้าน และการเกษียณก่อนเวลาก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างกลับสลับซับซ้อนขึ้นมาอีกครั้งเมื่อจู่ๆภรรยาของเขา "อายะ" (อาซาโนะ) แนะนำให้เปิดร้านอาหารที่บ้าน ก่อนที่เขาจะทราบเรื่อง อายะได้เตรียมการเปิดร้านอาหารและจ้างพนักงานหนุ่มสาวมา 3 คน ด้วยความที่สามคนนั้นไม่มีที่ไปจึงต้องอาศัยอยู่ในห้องว่างของลูกชายทั้งสามที่แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว ซึ่งพวกเขาทั้งหมดก็ค่อยๆัพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็น "ครอบครัวหลอกๆ" ขึ้นในที่สุด

แอบเห็นยาสุกับชิดะจังแว้บๆ (และคนที่แสดงเป็นลูกชายแอบแซ่บนะค้า ฮ่าๆๆ) อ่านพล็อตก็ดูจะเป็นคอมเมดี้ปนดราม่าแนวเดิมๆ แต่ในความเป็นอะไรเดิมๆก็น่าสนุกแบบประหลาด เอ๊ะยังไง หวังว่าจะเป็นละครครอบครัวดูเพลินอีกเรื่องหนึ่ง
--------------------------------------------------------

ชื่อเรื่อง: Keibuho Yabe Kenzo 2

เริ่มออกอากาศ: 5 กรกฎาคม / วันศุกร์ / เวลา: 23:15 / สถานีโทรทัศน์ TV ASAHI
บทโทรทัศน์: Fukuda Takuro and Takayama Naoya
นักแสดง: Namase Katsuhisa, Ikeda Tetsuhiro, Hatakeyama Rina, Aijima Kazuyuki, Satoi Kenta, Kyo Nobuo, Mifune Mika, Mister Chin, และอีกมากมาย

เคนโซ ยาเบะ นักสืบสุดฮากลับมาอีกครั้งในซีซั่นสอง ความโง่ปนความโชคดีจะช่วยเหลือการสืบคดีของเขาได้มากแค่ไหนต้องติดตาม เห็นหน้าพี่แกทีไรนึกถึง Gokusen ทุกที แต่เรื่องนี้ก็ฮาจริงอะไรจริง เห็นแค่หน้านักแสดงก็ขำ ...ว่าแล้วก็ขอจัด Trick ไปอีกสักรอบ
--------------------------------------------------------

ชื่อเรื่อง: Saito-san2
เริ่มออกอากาศ: 13 กรกฎาคม / วันเสาร์ / เวลา: 21:00  / สถานีโทรทัศน์  NTV
บทประพันธ์: Oda Yua - 'Saito-san'
บทโทรทัศน์: Tsuchida Hideo ('Tokyo Tower')
นักแสดง: Mizuki Alisa, Kiritani Mirei, Tanabe Seiichi, Seto Koji, Nekoze Tsubaki, Otoo Takuma, Hashimoto Ryo, Tamamoto Fumito, Tanihata Kanato, และอีกมากมาย

"ซาโตะ-ซัง" (มิซูกิ) คุณแม่ผู้รักความยุติธรรมและเกลียดการทำผิดเป็นที่สุด ความที่เธอเป็นคนพูดตรงทำให้เธอเข้ากับคุณแม่คนอื่นๆไม่ค่อยได้ ในตอนจบของการออกอากาศครั้งก่อนสามารถทำเรตติ้งสูงถึง 19.6%

ซีซั่นที่แล้วกล่าวถึงเรื่องราวในโรงเรียนอนุบาล แต่ตอนนี้ผ่านมาเป็นเวลา 5 ปี เรื่องราวจะเกิดขึ้นในโรงเรียนประถม ซาโตะซังย้ายไปอยู่เมืองใหม่และพบกับผู้คนใหม่ๆ ที่สำคัญ "ศัตรู" หน้าใหม่มากกมายรอเธออยู่
--------------------------------------------------------

ชื่อเรื่อง: Yamada-kun to 7-nin no Majo

เริ่มออกอากาศ: 10 สิงหาคม / วันเสาร์/ เวลา: 23:10  / สถานีโทรทัศน์  FUJI TV
บทประพันธ์: Yoshikawa Miki - 'Yamada-kun to Shichinin no Majo'
บทโทรทัศน์: Ogawa Makoto
นักแสดง: Nishiuchi Mariya, Yamamoto Yusuke, และอีกมากมาย

"ยามาดะ เรียว" (ยามาโมโตะ) อดีตนักเรียนที่เหลวไหลและแสบที่สุดของโรงเรียน เขาจำเป็นต้องทำคะแนนให้ดีขึ้นหรือไม่ก็ต้องเรียนซ้ำชั้น เขาจึงเข้าไปตีสนิทกับเด็กเก่งขั้นเทพของโรงเรียน "ชิราอิชิ อูราระ" (นิชิอุจิ) วันหนึ่งพวกเขาได้สลับร่างกันโดยไม่ได้ตั้งใจ และกลายเป็นว่าอูราระเป็นแม่มดที่สามารถสลับร่างกับใครก็ได้เพียงแค่จูบคนๆนั้น ต่อมา เรียว และ อูราระ พบว่าแท้จริงแล้วยังมีแม่มดอีก 7 ตน ที่มี"ความสามารถสลับร่างโดยการจูบ" พวกเขาจึงร่วมมือกันตามหาว่าแม่มดเหล่านั้นเป็นใคร
--------------------------------------------------------

ชื่อเรื่อง: Hanzawa Naoki
เริ่มออกอากาศ: 7 กรกฎาคม / วันอาทิตย์ / เวลา:21:00 / สถานีโทรทัศน์  TBS
บทประพันธ์: Ikeido Jun - 'Oretachi Bubble Nyuukou-gumi' & 'Oretachi Hana no Bubble-gumi''
บทโทรทัศน์: Yatsu Hiroyuki ('Dr. Irabu Ichiro')
นักแสดง: Sakai Masato, Ueto Aya, Oikawa Mitsuhiro, Kataoka Ainosuke, Takito Kenichi, Kagawa Teruyuki, Shofukutei Tsurube, Kitaoji Kinya, และิีอีกมากมาย


ซากาอิรับบทเป็นนายธนาคารหนุ่มที่ไม่ชอบทำอะไรตามกฎเกณฑ์และทรงสเน่ห์ เขาถูกธนาคารว่าจ้างในช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่ของญี่ปุ่น ตีแผ่เรื่องราวทั้งช่วงขาขึ้นและขาลงในฐานะนักการธนาคาร ความยากลำบากในการเผชิญหน้ากับปัญหาและความเจ็บปวดของคนที่เข้ามาทำงานในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

ฮันซาวะสามารถไล่ต้อนศัตรูทั้งในและนอกธนาคารให้จนมุมได้ เขาไม่กลัวที่พูดต่อต้านเจ้านายตัวเองอย่างกล้าหาญ แต่ในฐานะผู้บังคับบัญชาและหัวหน้าครอบครัวเขากลับเป็นคนอ่อนโยนและใจดี อายะ อุเอโตะรับบทเป็นบทภรรยาผู้ร่าเริงและคล่องแคล่ว

ถามว่าควรพลาดเรื่องนี้ไหม???.....อย่าได้คิดเชียว แค่เห็นนักแสดงก็อิ่มอกอิ่มใจ ไม่อยากจะคิดเลยว่าเรตติ้งจะขนาดไหน (พาลให้อยาก Legal High 2 ขึ้นมาทันที)

ยูโตะเธอช่าง....!!
-------------------------------------------------------

ความจริงแล้ว ละครในช่วง Summer มีมากกว่านี้ แต่ยังประกาศออกมาไม่ครบทุกเรื่อง
แต่แค่นี้ก็ติดตามกันไม่หวาดไม่ไหวแล้วใช่มั้ยล่ะ
ดูฟอร์มแล้วค่อนข้างต่างจากซีซั่นก่อนพอสมควร ละครของซีซั่นนี้มาในแนวภาคต่อเรียกคะแนนฐานแฟนที่เคยชม แนวทางของละครก็ไม่ฉีกจากขนบเดิมเท่าไหร่
จะเรียกว่าเป็นสงครามแย่งชิงเรตติ้งก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ เราเองเลือกเรื่องที่ถูกใจไว้หลายเรื่องเหมือนกันค่ะ
ขอให้เรื่องที่เราจะดู มีคนทำซับไทยออกมาให้ชมด้วยเถิด สาธุ (เจ๊จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแปลเอง)
เรื่องไหนรุ่ง เรื่องไหนร่วง Summer นี้รู้กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น